16 10/2018

Bé hết hăm tã, mụn nhọt nhờ kháng sinh thực vật

Kháng sinh thực vật có trong các thảo dược tự nhiên hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ngoài da ở trẻ: hăm tã, mụn nhọt, rôm sảy an toàn và hiệu quả.

Kháng sinh thực vật là gì?

Kháng sinh thực vật là những hợp chất hữu cơ có nguồn gốc thực vật, có tác dụng tiêu diệt hay kìm hãm sự phát triển của các Vi khuẩn, Virut. Các kháng sinh thường có tác dụng khá đặc hiệu lên các loài Vi khuẩn khác nhau ở một nồng độ thường là rất nhỏ. Ưu điểm nổi bật của kháng sinh thực vật là an toàn, không gây ra những tai biến nguy hiểm, chết người như thuốc kháng sinh tân dược.

Những tai biến do Penicillin, Streptomycin, Tetracyclin, Chloramphenicol… được Y văn nói đến nhiều, nhưng những tai biến do kháng sinh thực vật gây ra chưa thấy tài liệu nào ghi nhận. Giới hạn an toàn về mặt độc chất của những kháng sinh thực vật lớn hơn kháng sinh tân dược rất đáng kể. So sánh với kháng sinh tân dược, các cây thuốc kháng sinh tuy không mạnh bằng nhưng cũng đủ để chữa khỏi nhiều bệnh nhiễm khuẩn. Không những thế, chúng còn có nhiều ưu điểm mà thuốc kháng sinh tân dược không có.

Sự nguy hiểm khi sử dụng kem chống hăm, ngăn mụn nhọt sai cách

Ai cũng biết kem chống hăm có tác dụng phòng và chống hăm tã cho trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng dưỡng ẩm, chống nẻ. Tuy nhiên, không phải loại kem chống hăm nào cũng hợp với bé. Mỗi loại kem chống hăm có một thành phần cấu tạo với nhiều chất khác nhau, gồm cả kháng sinh, chất kháng nấm, thậm chí là chất hóa học có độc tính. Khi cho trẻ dùng kem chống hăm, mẹ cần rất cẩn trọng và nên xem xét kỹ thành phần có trong kem.

Một số loại kem chống hăm tã, mụn nhọt có chứa Corticoid, đây là chất độc nhóm B, rất có hại cho sức khỏe của bé thì mẹ tuyệt đối không được sử dụng trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Sử dụng Corticoid trong thời gian dài sẽ dẫn đến teo da, làm da không mềm mại và khó đàn hồi. Thuốc chống hăm tã, mụn nhọt dạng kem thường có  nguy cơ gây bít lỗ chân lông, gây bí bách làm da bé bị tổn thương. Mặt khác, thành phần thường được dùng nhất trong các loại kem điều trị hăm tã, mụn nhọt ở trẻ là Oxit kẽm –  mặc dù có tác dụng làm dịu các dị ứng và làm khô ráo nhưng do có tính đặc chắc nên khiến việc làm sạch cho bé khá khó khăn, có thể gây phản ứng khó chịu cho da của bé.

be het ham ta, mun nhot nho khang sinh thuc vat - 1

Bệnh hăm tã khiến bé đỏ rát, nổi mẩn

Thói quen bôi kem khi trẻ bị hăm tã, mụn nhọt cũng khiến da bé nhờn dính khó chịu, tay bé dễ quẹt vào vị trí bôi kem, rồi các bé lại đưa lên miệng ngậm, vô tình tạo nên sự nguy hiểm khi các hoạt chất trong kem bôi dùng ngoài da không được cho lên miệng. Ngoài ra, mẹ cần tránh các các loại kem chứa những thành phần gây hại tiềm tàng như axit boric, camphor (long não), phenol, benzocaine hoặc salicylate.

be het ham ta, mun nhot nho khang sinh thuc vat - 2

Bệnh rôm sảy, mụn nhọt thường gặp ở trẻ nhỏ

Ứng dụng kháng sinh thực vật trong hỗ trợ điều trị hăm tã, mụn nhọt, rôm sảy

Những cây thuốc kháng sinh của nước ta rất phong phú, có tác dụng chữa được nhiều bệnh nhiễm khuẩn, và kinh nghiệm chữa bệnh của nhân dân ta là có cơ sở và có kết quả. Từ xa xưa, nhân dân ta đã sử dụng các loại thảo dược như: sài đất, kinh giới, chè xanh, kim ngân hoa, xuyên tâm liên…như các loại dược liệu quý để sát khuẩn, kháng viêm, giải độc, tăng cường khả năng miễn dịch.

Một phương pháp trị hăm tã an toàn và hiệu quả hiện nay là sử dụng các sản phẩm sữa tắm thảo dược. Các loại sữa tắm thảo dược được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên kế thừa các bài thuốc dân gian, áp dụng công nghệ hiện đại, vừa loại bỏ được các vi khuẩn độc hại vừa giữ được các kháng sinh thực vật nên an toàn trong điều trị các bệnh ngoài da như: hăm tãm, mụn nhọt, rôm sảy… và cho hiệu quả rõ rệt.

Sữa tắm gội thảo dược BibiClean từ kháng sinh thực vật với công thức phối hợp 12 vị thuốc nam: chè xanh, sài đất, ngải cứu, xuyên tâm liên, khổ qua, kim ngân hoa, cúc hoa, ké đầu ngựa, cỏ mần trầu, kinh giới, sả, bưởi là giải pháp toàn diện khi trẻ bị hăm tã, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở…

Sữa tắm gội thảo dược BibiClean hiện có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc về sản phẩm, Quý khách có thể liên hệ hotline: 0916.050.169 để được tư vấn, giải đáp.

Nguồn: https://eva.vn/tin-tuc-cho-me/be-het-ham-ta-mun-nhot-nho-khang-sinh-thuc-vat-c298a237047.html?preview=1

Facebook: facebook.com/suatambibiclean